top of page
Search
  • gemvictory88

Galak-Z: The Void: Deluxe Edition

Nói thế cũng đồng nghĩa Galak-Z: The Void: Deluxe Edition không phải là một tựa game mới. Kỳ thực phiên bản gốc của trò chơi đã phát hành trên nhiều nền tảng vài năm trước khi đến với hệ máy Nintendo Switch. Điều thú vị là trải nghiệm game với thiết kế màn chơi có thời lượng ngắn giúp trò chơi trở thành “cặp đôi hoàn hảo” khi kết hợp với khả năng cơ động của nền tảng chơi game này. Phiên bản này đi kèm với DLC The Void, bổ sung thêm chế độ chơi mới dành cho những người chơi hardcore cùng với bảng xếp hạng trực tuyến và “chuyên mục” thử thách mỗi ngày (Daily Challenge) từng được phát hành cho các nền tảng khác.

Galak-Z: The Void: Deluxe Edition mở đầu bằng một câu chuyện khá hài hước về chàng tân binh phi công A-Tak may mắn trở thành người duy nhất sống sót trong một trận đột kích của lực lượng Imperial xấu xa. Tình huống éo le này khiến nhân vật này trở thành niềm hy vọng cuối cùng của lực lượng kháng chiến. Người chơi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu khác nhau để thu thập những thông tin tình báo, đồng thời lên đường giải cứu các nhân vật khác để cùng nhau lên kế hoạch phản công. Không may là điều đó không hề dễ dàng chút nào. Xem thêm: https://gamevictory8.jimdofree.com/

Về cơ bản, Galak-Z: The Void: Deluxe Edition là một tựa game bắn phi thuyền trong môi trường 2D. Tuy nhiên, không gian màn chơi trong trò chơi được thiết kế để phi thuyền của người chơi có thể xoay hướng 360 độ trong không gian 2D. Yếu tố này khiến trò chơi trở nên tách biệt với hầu hết những tựa game cùng thể loại khác, thường chỉ cho phi thuyền di chuyển theo một chiều màn hình ngang hoặc dọc. Nó khá giống không gian màn chơi trong game Stunt Kite Party nhưng có thêm khả năng chiến đấu bằng vũ khí và các nâng cấp khác nhau.

Điều thú vị là trò chơi xây dựng phần điều khiển cực nhạy, mang đến cảm giác bắn rất thỏa mãn nhưng đó là khi bạn có thể vượt qua được độ khó “rất đáng quan ngại” của trò chơi, một yếu tố dường như đã và đang trở thành xu hướng thiết kế game của ngày nay. Nếu như một tựa game giải đố như She Remembered Caterpillars cũng có độ khó cao thì việc Galak-Z: The Void: Deluxe Edition không phải ngoại lệ cũng không có gì là lạ nữa. Ngay từ lời giới thiệu của trò chơi trên eShop cũng đã đề cập khá chi tiết về việc bạn sẽ chết rất nhiều trước khi có thể trở thành một phi công tài ba.

Cái khó trong trải nghiệm Galak-Z: The Void: Deluxe Edition không phải nằm ở việc thiếu những yếu tố hướng dẫn cần thiết hay phần điều khiển khó tiếp cận như thường thấy mà ngược lại. Trò chơi hướng dẫn bạn rất chi tiết những thao tác cơ bản, thậm chí phần điều khiển cũng rất nhạy, không có độ trễ nào gây ảnh hưởng đến trải nghiệm. Tuy nhiên, chính không gian 2D cho phép phi thuyền của người chơi có thể xoay 360 độ rất khó định hướng mới là yếu tố gây tác động đến độ khó của trò chơi. Về điểm này thì nó khá giống cảm giác trải nghiệm trong game Stunt Kite Party mà tôi đề cập ở trên.


Thế nhưng, một khi mà bạn đã làm chủ được toàn bộ hệ thống chiến đấu của trò chơi, trải nghiệm sau đó lại cực kỳ hấp dẫn và vô cùng hào hứng. Màn chơi được xây dựng với yếu tố phát sinh ngẫu nhiên bằng thuật toán, tuy nhiên dường như nó chỉ áp dụng trong những màn chơi sau. Chứ nếu bạn để phi thuyền nổ tan xác, lần chơi lại màn đó vẫn giữ nguyên yếu tố tuyến tính cũ, bao gồm cả vị trí các nâng cấp, blueprint và phi thuyền của kẻ thù. Vấn đề ở chỗ, Galak-Z: The Void: Deluxe Edition có sự trừng phạt khá nặng nề một khi bạn để phi thuyền tan xác. Ngoại trừ blueprint là vẫn giữ được, còn lại tất cả mọi thứ bao gồm tiền và vật phẩm nâng cấp thu thập trong lần chơi trước đó đều “đi về hư vô”. Trang chủ: https://gemvictory88.wixsite.com/victory88

1 view0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page