top of page
Search
  • gemvictory88

Game Astro Playroom Astro Bot PS5

Astro’s Playroom – Astro vẫn là một cái tên xa lạ trong cộng đồng game, và chỉ nổi lên thật sự nhờ vào bản Astro’s Playroom miễn phí được giới thiệu “sơ khai” trong một sự kiện phát sóng trực tiếp (livestream) ra mắt hình hài của PlayStation 5. Tuy lại trở về với phương diện là bản “thử nghiệm” các tính năng độc đáo cho PS5 sau thành công của Astro Bot: Rescue Mission, nhưng không vì thế mà Astro’s Playroom chỉ được làm cho vui!


Astro’s Playroom ngay từ những giây phút đầu tiên đã mang tới cho người viết cảm giác sự đầu tư, thoát mình hẳn khỏi cái bóng của “trải nghiệm” demo cho vui của các bản trước trên PS4 lẫn PSVR!Giờ đây, team Asobi đã biến chuyến hành trình nhỏ trở thành một trong câu chuyện nhỏ nhưng đáng nhớ, đặc biệt, độc đáo và nhất dành cho các fan của PlayStation. Lối chơi của Astro’s Playroom nhìn chung không khác các tựa game hành động phong cách “platforming” (kiểu Mario) bao gồm tổng hợp các màn leo trèo, vượt chướng ngại vật, một tí đánh đấm với lính và trùm, cũng như không quên tạo ra các phần thưởng cho sự tò mò trong khu vực màn chơi mà người chơi khám phá.




Sự sáng tạo của Astro’s Playroom trên PS5 nằm ở chỗ vận dụng mọi tính năng tay cầm Dualsense từ Haptic tới Adaptive Trigger (chủ yếu nằm ở cò L2, R2) – cũng như sự kết hợp tinh vi với loa trên tay cầm – để tạo cảm giác gia tăng chiều sâu cho cảm nhận tới bàn tay và thính giác. Ví như khi người chơi đi trên cát, trượt băng hay thậm chí dính cơn mưa rào, v.v. đều được tạo cảm giác như đang đi trên đó với cảm giác rung khác nhau, lẫn âm thanh phát ra riêng biệt trong môi trường từ tay Dualsense tới tai chúng ta. Đặc biệt nhất là gặp màn chơi có áp dụng cò L2 – R2 để… leo núi, bắn cung, phóng đà nhảy tùy vào lực “giữ” nhẹ hay nặng từ tay chúng sẽ ảnh hưởng tới khả năng nhún nhảy leo trèo, bắn hay là đu phóng để vượt màn chơi như thế nào. Nhờ vậy tạo sự phấn khích tới cảm xúc của người chơi trong phương thức áp dụng, không phải chỉ dừng lại ở việc tạo cảm giác, gia tăng chiều sâu trong cảm nhận đơn thuần. Điểm đáng khen tiếp theo của Astro’s Playroom đó là cố gắng mang tới sự đổi mới trong phong cách để tạo đặc điểm riêng cho lối thiết kế của từng nơi. Xem thêm: https://victory8.online/game-bai Ví như màn CPU, người chơi sẽ được đi trong những cánh rừng già và cỏ rậm rạp, ẩn chứa nhiều bí mật khám phá với các “trứng Phục sinh” (easter eggs) thuộc dạng “cute” hết phần thiên hạ! Hay màn chơi SSD sẽ được phóng dù vi vu và bay lên không trung với tàu không gian để rồi được điều khiển màn hình ngang như các game Platforming 2.5D. Màn chơi nào cũng đòi hỏi kỹ năng khá sát sao của người chơi trong cách xử lý, nhất là nếu muốn lấy các bí mật được che đậy đầy thông minh (để đạt thành tựu 100% Platinum Astro’s Playroom). Nhưng đảm bảo sẽ làm cho các fan cứng của PlayStation nói riêng thấy “ấm lòng” với từng món sưu tầm (collectable) mà họ thu thập được. Ngoài ra, độ khó của Astro’s Playroom không làm người chơi nản chí như dòng game Crash Bandicoot nên bạn cứ yên chí là cháu chít nhà mình đều chơi nổi nhé! Các trận đấu trùm cũng không khó nuốt như dòng “Cáo Già”, vừa đã mắt mà còn rất hoành tráng nhịp nhàng, sôi động trong từng phút giây. Trang chủ: https://victory8.online/

1 view0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page