top of page
Search
  • gemvictory88

Metallic Child Studio HG LifeStream

Metallic Child là game hành động kết hợp yếu tố nhập vai và roguelike trong xây dựng trải nghiệm. Tuy nhiên, so với nhiều cái tên khác cùng khai thác yếu tố roguelike, cơ chế phát sinh màn chơi ngẫu nhiên của trò chơi rất hạn chế và không đa dạng. Đây cũng là điểm trừ lớn nhất của game ở góc độ người chơi. Bù lại, nhà phát triển solo Studio HG làm rất tốt những khía cạnh khác. Đặc biệt, cơ chế phần thưởng và yếu tố rủi ro đầy hào hứng góp phần không nhỏ mang đến trải nghiệm game vô cùng thỏa mãn với mức độ thử thách không quá cao.


Metallic Child truyền tải câu chuyện kể thú vị với lời thoại hóm hĩnh, mang đến nhiều màu sắc cho trải nghiệm game. Trò chơi lấy bối cảnh khá hài hước khi nhân vật chính phát tín hiệu cầu cứu từ tàu vũ trụ LifeStream. Do sự cố trên phi thuyền, người máy Rona bị hư hỏng nặng và không thể tự hoạt động. Tình thế càng kịch tính hơn khi phi thuyền bị ai đó thiết lập để va vào trái đất. Thông qua cuộc hội ngộ bất ngờ giữa người chơi game và nhân vật chính, bạn là người duy nhất có thể cứu được nhân loại khỏi diệt vong.



Đáng chú ý, Metallic Child khiến tôi không tránh khỏi liên tưởng đến Mighty No. 9 do có nét tương đồng về tạo hình nhân vật. Thế nhưng, trải nghiệm vô cùng hào hứng chứ không để lại nhiều cảm nhận trái chiều như cái tên kể trên. Thậm chí, đứa con tinh thần của nhà phát triển solo Studio HG còn có nhiều ý tưởng thú vị trong thiết kế. Đặc biệt, lối chơi mang nhiều cảm giác Mega Man X phiên bản khám phá hang động tưởng không hay ai ngờ hay không tưởng. Người chơi cũng chọn boss để đối đầu và chiến đấu trong suốt màn chơi.

So với series Mega Man, khác biệt lớn nhất của Metallic Child là thay vì trải nghiệm đi cảnh màn hình ngang quen thuộc, nhà phát triển Studio HG chọn góc nhìn chéo từ trên cao xuống. Nhân vật chính có thể trang bị và chuyển đổi giữa hai loại vũ khí trong mỗi lượt trải nghiệm. Vũ khí nào cũng có kỹ năng đặc biệt cùng ưu và khuyết điểm riêng. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm và thu thập các loại vũ khí khác nhau trong trải nghiệm game. Kỳ thực, đó là những cơ chế gameplay quá thông dụng nên tôi không đề cập chi tiết. Xem thêm: https://victory8.online/game-bai

Tương tự Mega Man, nhân vật chính trong Metallic Children cũng học được các kỹ năng đặc thù của boss sau khi tiêu chúng. Những kỹ năng này giúp Rona có nhiều lợi thế hơn khi đối đầu với kẻ thù và các con boss khác trong trải nghiệm game về sau. Chưa kể, các trận boss chiến cũng rất khác biệt, đòi hỏi người chơi phải có chiến thuật rõ ràng và nhận thức tình thế, biết khi nào tấn công cũng như lúc nào nên bỏ chạy. Chúng còn biết kích hoạt Second Gear, thay đổi bài tấn công hoàn toàn mới khi mất đi nửa thanh HP.


Thế nhưng trước khi đánh boss, hoàn thành mỗi màn chơi khá vất vả khi có không ít… micro-boss chờ bạn trong các gian phòng. Gọi là micro-boss nhưng nếu không cẩn thận, chúng dễ dàng cướp trắng thanh HP của Rona khiến bạn phải chơi lại từ đầu màn khá ức chế. Mỗi màn còn được chia thành nhiều tầng, cuối mỗi tầng là trận đánh mini-boss cũng hoành tráng không kém boss. Sau khi vượt qua cơ số mini-boss chiến, người chơi mới diện kiến boss của màn chơi vừa vô cùng khổng lồ so với nhân vật chính Rona vừa không kém phần thử thách Trang chủ: https://victory8.online/

0 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page