top of page
Search
  • gemvictory88

Review Game Dragon Ball Xenoverse

Tựa game này còn đặc biệt ở chỗ, nó sẽ là phiên bản Dragon Ball chính thống đầu tiên có mặt trên hệ máy PC. Để hâm nóng bầu không khí trên, Bandai Namco đã lần lượt đưa bản chơi thử của Dragon Ball Xenoverse đến các hội chơi game lớn như Tokyo Game Show hay GameStart, qua đó cho người chơi có được những cái nhìn đầu tiên về tựa game đối kháng đặc sắc này. Điểm ấn tượng đầu tiên mà Dragon Ball Xenoverse mang lại cho người xem, chính là nền đồ họa “cel-shaded” (hình ảnh kiểu hoạt họa) vô cùng đẹp mắt, hơn hẳn các phiên bản trước.


Với lời hứa hẹn sẽ mang trở lại những giá trị đã làm dòng game Dragon Ball hấp dẫn, Bandai Namco Games và hãng phát triển Dimps đã thiết kế môi trường 3D trong Dragon Ball Xenoverse đẹp mắt, rộng lớn. Trong đó, yếu tố làm cho nhiều người hâm mộ ưa thích là nhân vật có thể di chuyển tự do, môi trường chiến đấu có thể bị phá hủy bởi những chiêu thức mạnh mẽ như Kamekameha, Spirit Ball. Các nhân vật hầu như không bị giới hạn di chuyển khi chiến đấu trên không, dưới nước, trên mặt đất. Các động tác tương ứng như chạy, bơi, bay lượn đều được thiết kế hoàn hảo, mô phỏng giống thật nhất có thể.



Thêm vào đó, những kĩ năng hỗ trợ như dịch chuyển tức thời, ẩn ra sau lưng đối phương cũng được làm rất chi tiết. Nhất là người chơi sẽ phải trải qua trận chiến trong một môi trường rộng lớn bao gồm không, thủy, bộ, sẽ khiến việc theo dấu đối thủ sẽ rất khó khăn. May mắn thay, Dragon Ball Xenoverse vẫn giữ được hệ thống lock-on camera (xác định đối thủ) hoàn hảo. Với cơ chế vật lý tân tiến đến từ Havok cùng Yebis2 của hãng phát triển Silicon Studios, đồ họa và hiệu ứng của Dragon Ball Xenoverse đã có nhiều tiến bộ đáng kể. Các nhân vật có ít nhất 6 kĩ năng của mình, và nếu là tộc Saiyan, số kĩ năng sẽ là 7. Với bản demo trên hệ Playstation mà Bandai Namco dành cho mọi người chơi thử, chúng ta có thể thấy những chiêu thức vẫn được thực hiện qua việc giữ nút R2 và nhấn một trong các nút X,O,Tam Giác, Vuông. Để thực hiện những chiêu thức tối thượng, hay biến hóa lên hình thái mạnh hơn như Super Saiyan (hay còn được biết với cái tên “Siêu xay da”), Kaioken… người chơi cần ấn thêm nút L2+R2 cùng với một trong bốn nút trên. Xem thêm: Thông tin, độ hiếm, giá Skin – Trang phục tướng Janna, LOL, update 2021 Bên cạnh đó, nếu muốn thi triển những chiêu thức này hay bay lượn, các nhân vật đều phải phụ thuộc vào thanh năng lượng Ki (Khí).Như trong manga, lượng Ki mà nhân vật có thể tích tụ hay “gồng” lên được quyết định rất nhiều trong thắng bại. Điều nãy cũng giống như thanh Chakra trong dòng game Naruto Shippuden, nếu như để cho cạn kiệt, nhân vật sẽ di chuyển khó khăn hơn và không thể thực hiện được những chiêu thức mạnh mẽ. Ngoài thanh năng lượng, Dragon Ball Xenoverse còn giống game Naruto ở chỗ có thêm một thanh trạng thái khác, hiển thị số lần nhân vật có thể thực hiện các kỹ năng di chuyển đặc biệt. Và tất nhiên nếu không biết cách tận dụng thời gian hay sử dụng thanh năng lượng phung phí, người chơi sẽ gặp bất lợi lớn trong trận đấu. Dragon Ball Xenoverse sẽ tiếp nối thành công của những đàn anh đi trước khi tái hiện lại những trận đánh khốc liệt giữa các nhân vật. Thế giới đặc sắc trong Dragon Ball sẽ lại chuẩn bị “nóng” lên với những trận chiến “vô tiền khoán hậu” giữa những tộc người Trái Đất, Saiyan, Namek, Frieza và Majin. Trang chủ: https://gemvictory88.wixsite.com/victory88

1 view0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page